Thứ Tư, 11 tháng 12, 2013

Mỹ: Bé trai 6 tuổi bị đình chỉ học tập vì ... quấy rối tình dục!


(BLA) - Một cậu bé trai 6 tuổi ở bang Colorado (Mỹ) đã bị đình chỉ học vì "tội quấy rối tình dục" chỉ vì đã hôn lên má bạn gái. Mẹ cậu bé cho rằng trường xử như vậy là quá khắt khe.

NỘI DUNG SỰ VIỆC 

Tờ Fox News ( Mỹ) hôm 10-12-2013 đưa tin một bé trai 6 tuổi tên Hunter Yelton đang học ở trường tiểu học Quận RE-1 tại TP Canon, Colorado đã bị Hiệu trưởng ra quyết định đình chỉ học tập vì có hành vi lỡ hôn một cái lên má bạn gái trong lớp. Lãnh đạo trường đã cáo buộc cậu bé có hành vi quấy rối tình dục, và các viên chức này còn muốn phê việc này vào học bạ của cậu.

Mẹ cậu bé là bà Jennifer Saunders nói với KRDO-TV rằng con trai bà đã từng bị kỷ luật một lần với vi phạm tương tự trước khi xảy ra vụ việc này. Tuy nhiên, bà nói rằng bé gái "nạn nhân" đã không phản đối hay chống cự khi được cậu bé hôn. Bà cũng nói thêm rằng hai đứa trẻ có sở thích giống hệt nhau, đều thân thiện với bạn bè.

Về phần mình, cậu bé Yrlton nói: “Họ đưa cháu đến văn phòng, rõ ràng và dứt khoát. Cháu đã làm gì đó sai trái và cháu cảm thấy có lỗi”.

Bé trai Hunter Yelton cho biết mình thấy có lỗi sau vụ việc. Ảnh: Fox News

Văn phòng Trường tiểu học Quận RE-1 cho biết cậu bé đã hai lần thực hiện hành vi này với bạn gái, nghĩa là đã phạm tội quấy rối tình dục - theo nội quy của nhà trường. Nhà trường hy vọng hình thức kỷ luật khắt khe như vậy sẽ giúp Hunter Yelton thay đổi hành vi của mình trong tương lai.

Mẹ bé Yelton muốn nhà trường không ghi tội danh quấy rối tình dục vào học bạ của cậu bé. “Tôi sẽ đứng lên và chiến đấu, bảo vệ con trai mình vì bản chất vụ việc không phải như vậy, đó không phải là những gì đã xảy ra”, bà Jennifer Saunders nói.

Sandy Wurtele, một nhà tâm lý học trẻ em, cho rằng đình chỉ học đối với cậu bé là biện pháp trừng phạt quá khắt khe. Ông này nói: “Tôi không nghĩ một đứa trẻ 6 tuổi hiểu nghĩa của từ quấy rối. Hình phạt này sẽ tác động lâu dài đến việc học cậu bé”.